Tập san Đại học Sư phạm số 5
Lưu trữ danh mục: Nghiên cứu
Nghiên cứu thuộc TVVH
Những thách thức của sự phát triển trong xã hội thông tin-Viện TTKHXH
Tổng tập văn học Việt Nam 04 (2000) Trung tâm KHXH_NV Quốc gia
Tập san Đại học Sư phạm số 4
Chân tủy của tiểu thuyết b 238-hết
Chân tủy của tiểu thuyết a 1-237
Thơ Việt Nam hiện đại tiến trình và hiện tượng
Tổng tập văn học Việt Nam 03 (2000) Trung tâm KHXH_NV Quốc gia
Tập san Đại học Sư phạm số 3- Kỷ niệm Nguyễn Du
Tổng tập Văn học Việt Nam 2 Nguồn -Thư viện Khoa học
Tập san Đại học Sư phạm số 2
Tập san Đại học Sư phạm số 1
VẤN ĐỂ TIẾP NHẬN SÁNG TÁC CỦA FRANZ KAFKA TẠI VIỆT NAM
Tổng tập Văn học Việt Nam 01 (2000) Trung tâm KHXH_NV Quốc gia Nguồn- ĐHKHXHNVTPHCM- Thư viện Khoa học.
Sự quan tâm mới đây đối với người đọc (người tiếp nhận, người nhận và người tiêu dùng), sự chú ý ngày càng tăng đối với các tiến trình giao tiếp văn học và sự chuyển hướng từ mỹ học thể hiện sang mỹ học tiếp nhận (những tiến trình diễn ra ở Tây Đức và Đông Đức gần như cùng đồng thời) dựa trên một phức hợp các nguyên nhân – mang tính chất khoa học luận cũng như tư tưởng và lịch sử xã hội. Trên cơ sở những động cơ khác nhau nên cũng khó nói là những định hướng mục tiêu nghiên cứu tiếp nhận là thống nhất với nhau. Tuy vậy, đối với những trào lưu khác nhau này cái chung là sự xóa bỏ khái niệm tác phẩm cổ truyền như nó từng được lấy làm cơ sở cho giải thích học truyền thống, kể cả lý thuyết văn học mácxit và lý thuyết phê phán. Dù cho những mô hình và nguyên lý được phát họa cho đến nay vẫn tồn tại bên nhau một cách rời rạc hoặc thậm chí mâu thuẫn nhau: chúng cần được xem là những lối tiếp cận và những kiến nghị giải pháp tìm cách vượt lên trên khái niệm văn học quen thuộc.